26 tháng 3, 2011

Các dạng sỏi mật và cách điều trị?

Có rất nhiều dạng sỏi mật khác nhau và gây ảnh hưởng khác nhau tới sức khoẻ và điều đó cần phải xác định rõ nguyên nhân thì mới có hướng điều trị đúng được.

Các loại sỏi mật có thể gặp:

- Sỏi cholesterol hình thành do kết tinh cholesterol trong máu với dịch mật. Sỏi này không cản tia X.

- Sỏi sắc tố mật có thành phần chủ yếu là calcium bilirubinate, thường hình thành đám sỏi, cản tia X nhiều, hình thành khi bilirubine tăng, không liên hợp hoặc nhiễm vi trùng, nhiễm ký sinh trùng đường mật. Sỏi này rất cứng và khó mà làm tan bằng thuốc.

- Sỏi hỗn hợp cũng thuộc loại hay gặp, cấu tạo gồm các thành phần của dịch mật (có cả cholesterol và calci).

Theo thống kê của các bệnh viện, sỏi túi mật của người Việt Nam phần lớn là loại sỏi sắc tố.

Như vậy điều trị thuốc chỉ có tác dụng với loại sỏi cholesterol, không may là phần lớn sỏi mật ở người Việt Nam thuộc loại sỏi sắc tố mật và sỏi hỗn hợp.

Điều trị thuốc đối với sỏi sắc tố mật và sỏi hỗn hợp chỉ có ý nghĩa chủ yếu là đẩy lùi quá trình hình thành sỏi, còn đã có sỏi thì không thể làm tan được, chỉ có phẫu thuật mới lấy sỏi được. Đối với sỏi mật chủ yếu vẫn là thay đổi chế độ ăn cho phù hợp. Còn sỏi mật dạng sỏi hỗn hợp hay sỏi sắc tố chủ yếu vẫn phải phẫu thuật.

Trước và sau điều trị, bệnh nhân đều cần điều chỉnh chế độ ăn làm giảm tạo sỏi cũng như giảm nguy cơ tái phát.

Sỏi cholesterol thì có thể dùng thuốc làm tan sỏi (đông y, tây y). Tuy nhiên nếu sỏi quá to và gây biến chứng thì vẫn phải phẫu thuật.

Tốt nhất với những bệnh thế này, bạn nên đi khám và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ để có hướng điều trị hợp lý và an toàn nhất.

_______________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com